Đau bụng kinh cũng phải "CHÀO THUA" nhờ 9 cách này

Đau bụng kinh cũng phải “CHÀO THUA” nhờ 9 cách siêu hiệu quả này

Đăng lúc: 09/02/2018 - 18:18

Những cơn đau bụng kinh dữ dội khiến chị em mệt mỏi, bị ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Vậy bạn cần làm gì để cải thiện tình trạng này? 9 cách đơn giản sau sẽ giúp bạn chấm dứt những cơn đau nhanh chóng và hiệu quả!

9 cách giảm đau bụng kinh siêu hiệu quả

1. Tập thể dục

Ý tưởng tập thể dục lúc đang bị đau bụng kinh có vẻ sẽ là vô lý, nhưng tất cả  những gì bạn cần làm là cuộn tròn cơ thể thành quả bóng. Hoạt động thể chất kích thích sự giải phóng các endorphin để giảm đau.

Một nghiên cứu phân tích mối quan hệ giữa tập thể dục và đau bụng kinh cho thấy, phụ nữ tích cực tham gia hoạt động thể dục sẽ ít bị đau bụng hơn so với phụ nữ ít vận động. Vì vậy, chị em nên tham gia các hoạt động thể chất như: Bơi lội, chạy bộ, đi bộ hoặc đi xe đạp… Đây là những hoạt động giúp tăng nhịp tim nhanh chóng, giải phóng endorphin…

2. Thư giãn

Việc giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn sẽ giúp làm dịu cơn đau cho bạn. Bác sĩ phụ khoa Suzanne Trupin khuyên bạn nên tập yoga vì bộ môn này sẽ giúp bạn thở sâu hơn, giảm ảnh hưởng của việc thiếu oxy đến các mô, từ đó giảm đau bụng kinh rất tốt.

 thư giãn giúp giảm đau bụng kinh

Thư giãn giúp làm giảm đau bụng kinh

3. Sưởi ấm

Chưa có tài liệu nào về việc tác dụng của nhiệt đối với cơn đau bụng kinh, thế nhưng thực tế cho thấy, sau khi đặt một miếng đệm sưởi ấm lên bụng của người bệnh trong 4 giờ, các nhà nghiên cứu tại Đại học Cincinnati  nhận thấy: "Cơn đau giảm khoảng 27% trong giờ đầu tiên so với lúc chưa đặt đệm sưởi ấm, giảm 43% vào giờ thứ 2 và giảm 79 % mức độ đau vào cuối giờ thứ tư”. Chính vì vậy, bất cứ khi nào cảm thấy đau bụng kinh quá mức chịu đựng, bạn có thể sử dụng một túi chườm ấm hoặc một chai nước nóng, hay một chiếc khăn nóng để giúp giảm bớt cơn đau bụng kinh.

4. Sử dụng trà thảo dược

Sử dụng trà thảo dược, đặc biệt là trà hoa cúc nóng, không chỉ ngon và nhẹ nhàng mà còn giúp phòng ngừa đau bụng kinh. Một nghiên cứu của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ phát hiện ra rằng, việc uống trà hoa cúc làm tăng sản xuất glycine – một acid amin làm giảm co thắt cơ trơn. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, trà hoa cúc có thể giúp giảm đau cho phụ nữ bị đau bụng kinh.

Ảnh hưởng của trà hoa cúc cũng thường kéo dài. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, nồng độ glycine vẫn cao ở người đã sử dụng trà hoa cúc trong vòng hai tuần sau khi họ ngừng uống trà. Tạo thói quen uống trà hoa cúc trước và trong những tuần lễ gần đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn có thể giúp chống lại các cơn đau bụng kinh. 

5. Bổ sung vitamin D

Vitamin D giúp giảm viêm bằng cách cản trở việc sản sinh prostaglandin trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ bổ sung vitamin D đầy đủ bằng các loại thực phẩm cho biết: Họ có ít triệu chứng co thắt hay các cơn đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt hơn là những người bổ sung bằng dạng thuốc. Theo Viện Y tế Quốc gia, nguồn thực phẩm tự nhiên  có chứa nhiều vitamin D là dầu gan cá, cá hồi, cá ngừ và cá thu. Các thực phẩm khác có chứa vitamin D (mặc dù ít hơn cá) là pho mát, lòng đỏ trứng, gan bò và nấm. Các thực phẩm tăng cường - sản phẩm được bổ sung thêm chất dinh dưỡng như sữa, ngũ cốc, nước cam và sữa chua… cũng là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào.

6. Sử dụng dầu dừa hàng ngày

Dầu dừa được biết đến với tác dụng chống viêm tự nhiên. Nghiên cứu do bác sĩ Bruce Fife tiến hành cho thấy, nhiều phụ nữ báo cáo rằng, họ cảm thấy ít đau bụng kinh hơn sau khi bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn uống. Bạn có thể thêm dầu dừa vào thực phẩm để thay thế cho bơ hoặc các loại dầu khác trong khi tráng trứng, xào rau, nướng bánh ngọt, bánh mì nướng và nhiều thứ khác.

7. Thư giãn với massage

Đau đớn do đau bụng kinh là một lý do tuyệt vời để bạn “nuông chiều” bản thân hơn bằng cách massage toàn thân. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Touch và Trường Đại học Y khoa của Đại học Miami đã xem xét tác động của việc xoa bóp 30 phút/ 2 lần một tuần. Các kết quả cho thấy rằng, việc massage có thể làm giảm các cơn đau bụng kinh và đầy hơi.

8. Hãy nghỉ ngơi, thư giãn

Nghỉ ngơi đầy đủ và cố gắng để tránh bất cứ điều gì có thể gây ra thêm căng thẳng, stress trong khoảng thời gian gần đến ngày kinh nguyệt. Hãy nhớ rằng, sự thoải mái, vui vẻ có thể sẽ góp phần làm giảm các cảm giác khó chịu bao gồm cả cơn đau bụng mỗi khi xuất hiện kinh nguyệt của bạn đấy.  

9. Sử dụng các thảo dược giúp làm giảm đau bụng kinh

Giảm đau bụng kinh bằng các thảo dược từ thiên nhiên vừa an toàn lại không có bất cứ tác dụng phụ nào đang là sự lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ cũng như người bệnh, đặc biệt là những bạn gái bị đau bụng kinh chức năng. Điển hình trong dòng sản phẩm này đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX. Sản phẩm có các thành phần giúp hoạt huyết, hóa ứ, chống viêm, giảm đau như đương quy, đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật. Kết hợp với N-Acetyl L cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường nên có tác dụng giúp thu nhỏ kích thước khối lạc nội mạc tử cung. N-Acetyl L cysteine là các amino acid nên an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, phù hợp cho cả những phụ nữ mong muốn có thai. Chính vì thế, Phụ Lạc Cao EX có thể được xem là sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng khi hành kinh, giảm cường kinh, máu vón cục…

 phụ lạc cao

Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Phân tích của GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương trong video sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ 3 lợi ích vượt trội mà sản phẩm này mang lại trong quá trình điều trị.

Thường xuyên sử dụng viên nén Phụ Lạc Cao EX sẽ giúp chị em cải thiện được rõ rệt tình trạng đau bụng kinh để yên tâm tận hưởng cuộc sống trọn vẹn!

Nếu còn thắc mắc gì về bệnh cũng như sản phẩm Phụ Lạc Cao EX, bạn hãy gọi đến số 0917.227.216 để được tư vấn!

Hoàng Thanh


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO