4 tư thế YOGA giảm đau bụng kinh "THẦN KỲ"

4 tư thế YOGA giảm đau bụng kinh "THẦN KỲ"

Đăng lúc: 04/05/2018 - 13:58

Những tư thế yoga không chỉ có lợi cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp bạn chữa đau bụng kinh một cách hiệu quả. Hãy thực hiện các bài tập này mỗi ngày để không còn lo ngại về chứng đau bụng kinh khó chịu nữa nhé!

4 tư thế yoga giúp giảm đau bụng kinh chị em nào cũng phải “nằm lòng”

Bạn có biết, yoga có tác dụng làm giảm những cơn đau bụng kinh, giúp kích thích các cơ quan nội tạng vùng bụng hoạt động trơn tru hơn và làm giảm các triệu chứng chán nản, cáu gắt trong thời kỳ “đèn đỏ” hiệu quả?

Thời điểm chu kỳ kinh nguyệt thường kèm theo một số triệu chứng khó chịu, bất tiện và đau đớn. Có hơn 80% phụ nữ bị đau bụng hoặc chuột rút liên quan tới chu kỳ kinh nguyệt.

Yoga giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Yoga đã được chứng minh là một công cụ hữu ích giúp kiểm soát các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt. Vì vậy, thay vì tự dùng thuốc hoặc bỏ qua các hoạt động hàng ngày, bạn có thể chuyển sang yoga để làm dịu cơn đau hiệu quả. Dưới đây là 4 tư thế yoga giúp giảm đau bụng kinh bạn không thể bỏ qua.

1. Tư thế em bé

Tư thế em bé là tư thế nghỉ ngơi trong hầu hết các lớp học yoga. Với nhiều lợi ích, tư thế này là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị đau bụng kinh. Bằng cách nhẹ nhàng kéo căng các cơ lưng thấp, tư thế này sẽ giúp giảm cơn đau lưng, đau bụng dưới, trong khi vẫn làm dịu tâm trí.

 

Tư thế em bé

Tập trung vào hơi thở sâu vào lưng để nhận thấy sự gia tăng của hơi thở. Thư giãn qua hông và để phần thân còn lại trên đỉnh đùi giúp giảm mệt mỏi.

Mẹo: Đặt một cái gối dưới thân nhằm tạo ra một không gian thuận lợi để giữ tư thế được lâu hơn.

2. Tư thế con lạc đà (Ustrasana)

Không chỉ giúp kéo căng các cơ phần trước cơ thể, tư thế lạc đà còn giúp các bạn giải tỏa cảm giác khó chịu trong những ngày "đèn đỏ". Tư thế này tạo điều kiện cải thiện lưu lượng máu tới tử cung.

 

Tư thế con lạc đà

Thực hiện: Quỳ chân xuống sàn, lưng thẳng đứng, rồi dần ngả người ra sau. Hai tay chạm gót, đầu ngửa sâu. Giữ tư thế này trong 15 giây.

3. Tư thế cánh cung (Dhanurasana)

Tư thế yoga này có tác dụng chữa táo bón và khó thở. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu cho chị em trong những "ngày đèn đỏ".

Trong quá trình tập, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn xuống bụng, giúp kích thích các cơ quan vùng bụng cùng hoạt động. Sự biến đổi này sẽ giúp điều hòa lượng máu lưu thông tới tử cung, chữa đau bụng kinh nhanh chóng.

 

Tư thế cánh cung

Bạn nằm úp xuống mặt sàn, tay nắm 2 chân, đầu ngẩng cao để kéo căng toàn thân, đặc biệt là mắt cá, đùi, háng, bụng, ngực, cổ và mông. Hãy cố gắng thở đều, giữ tư thế trong 15-20 giây trước khi thả lỏng.

Lưu ý: Không nên thực hiện động tác này nếu bạn đang bị đau cổ, đau lưng, huyết áp cao hay vừa trải qua phẫu thuật vùng bụng.

4. Tư thế chiếc cầu - Bandhasana Setu

Tư thế này làm tăng cường cơ lưng, làm giảm đau mỏi lưng ngay lập tức, giúp bạn kéo căng ngực, cổ, cột sống, làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và đau bụng kinh.

 

Tư thế chiếc cầu

Thực hiện: Nằm trên sàn với đầu gối cong và tạo thành một góc vuông. Đặt cánh tay ở hai bên, lòng bàn tay úp xuống. Thở ra, sau đó nhấn chân vào sàn khi bạn nâng hông.

Nắm tay dưới lưng và nhấn cánh tay xuống, nâng cao hông cho đến khi đùi song song với sàn nhà. Nâng ngực về phía cằm. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút. Bạn có thể đặt một chồng gối bên dưới xương cụt để thực hiện động tác dễ dàng hơn.

Cải thiện đau bụng kinh không cần tập luyện nhờ Phụ Lạc Cao EX

Các bài tập yoga tuy có thể giúp cải thiện chứng đau bụng kinh nhưng không phải ai cũng đủ thời gian và lòng kiên trì để tập luyện đều đặn. Rất nhiều chị em đã tìm đến phương pháp này nhưng chỉ một thời gian lại phải bỏ cuộc. Hiện nay, có một phương pháp giúp cải thiện đau bụng kinh không mất nhiều thời gian như tập yoga nhưng mà lại mang đến hiệu quả tốt hơn. Đó chính là sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX.

Với các thảo dược quý như: Đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ; kết hợp với thành phần chính - chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, tăng cường miễn dịch N-Acetyl L cysteine, sản phẩm này làm tăng cường hệ miễn dịch, giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do khí huyết kém lưu thông như: Đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh, đau chướng ngực, đau lưng; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều,... Trên thực tế, rất nhiều chị em đã giảm hẳn đau bụng kinh sau khi sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, Phụ Lạc Cao EX có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, nên chị em có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.

 

Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh

Dưới đây là phân tích của GS.TS Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ Sản TƯ về việc bị đau bụng kinh dùng Phụ Lạc Cao EX lâu dài được không?

Hy vọng rằng, với những 4 tư thế yoga trên sẽ giúp bạn có thêm cách để làm giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả ngay tại nhà. Đừng quên sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày để luôn cảm thấy “nhẹ nhàng” ngay cả trong những “ngày đèn đỏ” nhé!

Mọi thắc mắc liên quan tới sản phẩm Phụ Lạc Cao EX cũng như tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải, xin vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí cước gọi: 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguyễn Loan


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng



QUẢNG CÁO