Giảm ngay triệu chứng lạc nội mạc tử cung nhờ 6 bài tập yoga này

Giảm ngay triệu chứng lạc nội mạc tử cung nhờ 6 bài tập yoga này

Lạc nội mạc tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh. Theo nghiên cứu, tập yoga giúp giảm triệu chứng lạc nội mạc tử cung rất tốt. Cụ thể thông tin này như thế nào? Bài tập yoga nào tốt cho bệnh nhân lạc nội mạc tử cung? Mời bạn theo dõi chi tiết trong bài viết sau!

Triệu chứng lạc nội mạc tử cung là gì?

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng lớp lót bên trong tử cung (nội mạc tử cung) - phát triển bên ngoài, ở những vị trí khác, bao gồm buồng trứng, ống dẫn trứng, ruột và thành chậu. Lạc nội mạc tử cung thường ảnh hưởng đến phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhiều nhất là độ tuổi 30 - 50. Một số dấu hiệu thường gặp của bệnh này bao gồm:

 

 Đau bụng kinh dữ dội là triệu chứng điển hình của lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh dữ dội là triệu chứng điển hình của lạc nội mạc tử cung

- Xuất hiện những cơn đau vùng chậu trong thời kỳ hành kinh, ngày càng nặng.

- Thời gian hành kinh có thể kéo dài hoặc chảy nhiều máu hơn.

- Có máu trong phân hoặc nước tiểu, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục.

- Mệt mỏi, tiêu chảy, táo bón, đầy hơi hoặc buồn nôn, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt.

- Đau bụng kinh dữ dội.

Mời bạn theo dõi thêm chuyên gia Nguyễn Hồng Hải phân tích: Những triệu chứng dễ nhận biết nhất của lạc nội mạc tử cung là gì? Trong video dưới đây!

>>> XEM THÊM: 7 cách giảm đau bụng kinh đơn giản tại nhà

Vai trò của yoga với người bị lạc nội mạc tử cung

Tùy từng mức độ bệnh mà các phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung sẽ được chỉ định, chủ yếu giúp giảm đau và cải thiện một số triệu chứng của bệnh. Những phương pháp thường được áp dụng là: Phẫu thuật nội soi nhằm loại bỏ các mô sẹo, dùng thuốc giảm đau NSAID, các thuốc kháng viêm không steroid, liệu pháp hormone,...

Bên cạnh đó, các triệu chứng lạc nội mạc tử cũng có thể được cải thiện bằng cách thay đổi lối sống, chế độ ăn uống. Đặc biệt, những bài tập yoga rất tốt cho người bị lạc nội mạc tử cung bởi nó có tác dụng thư giãn, giảm căng thẳng ở vùng bụng và xương chậu, tăng lưu lượng máu đến các bộ phận này, từ đó hỗ trợ giảm đau rất hiệu quả. Đó là lý do tại sao Casie Danenhauer, một bác sĩ vật lý trị liệu tại Hoa Kỳ đã đưa ra lời khuyên rằng phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung nên tập yoga để cải thiện triệu chứng bệnh.

Yoga giúp cải thiện triệu chứng đau do lạc nội mạc tử cung 

Yoga giúp cải thiện triệu chứng đau do lạc nội mạc tử cung

Khẳng định trên cũng dựa vào rất nhiều bằng chứng khoa học trước đó. Cụ thể, một nghiên cứu được thực hiện tại Brazil vào năm 2017 đã chia 40 phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung thành hai nhóm: Một nhóm tham gia khóa học yoga 90 phút mỗi tuần, nhóm còn lại thì không. Sau 2 tháng, nhóm tập yoga đã cải thiện đáng kể tình trạng đau do lạc nội mạc tử cung gây ra.

Một nghiên cứu khác công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2016 cũng cho thấy kết quả tương tự. Nhóm tác giả của thí nghiệm này khẳng định, tập yoga nhẹ khoảng 1 giờ mỗi ngày giúp giảm đau bụng kinh, hạn chế căng thẳng hiệu quả.  

>>> XEM THÊM: Thông tin cần biết về lạc nội mạc tử cung

6 bài tập yoga giúp giảm đau do lạc nội mạc tử cung

Như đã khẳng định ở trên, các bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp cải thiện những triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung, nhất là tình trạng đau bụng kinh. Dưới đây là 6 động tác dễ thực hiện nhưng rất hiệu quả.

Tư thế chiếc cầu

 Tư thế chuẩn bị của động tác chiếc cầu

Tư thế chuẩn bị của động tác chiếc cầu

Bài tập này giúp xương chậu vận động nhẹ nhàng, làm giảm căng cơ và thư giãn các mô, cải thiện tình trạng đau do lạc nội mạc tử cung hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Nằm trên sàn với đầu gối cong và tạo thành góc vuông, thân người thẳng.

- Đặt cánh tay ở hai bên, lòng bàn tay úp xuống.

- Thở ra, sau đó nhấn chân xuống sàn, đồng thời nâng hông.

- Nắm tay dưới lưng và nhấn cánh tay xuống, nâng cao hông cho đến khi đùi song song với sàn nhà.

- Nâng ngực về phía cằm, giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút.

Tư thế con bướm

Tư thế nghỉ của động tác con bướm

Tư thế nghỉ của động tác con bướm

Bài tập này nhằm giúp các cơ ở vùng xương chậu và đùi trong được thư giãn sâu, nới lỏng dây chằng, gân và các mô mềm khác bao quanh khớp hông. Từ đó giúp bạn nghỉ ngơi một cách toàn diện, làm dịu những cơn đau khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, giảm căng thẳng, giúp tinh thần trấn tĩnh, thư thái.

Cách thực hiện:

- Quỳ trên sàn, hai đầu gối mở sang hai bên, hai ngón chân cái chạm nhau.

- Đặt mông xuống nghỉ trên gót chân.

- Để một chiếc gối ôm ở giữa hai đùi.

- Thêm một chiếc chăn trên gối ôm, ngay trước bụng.

- Hít sâu, vươn thẳng lưng.

- Thở ra, hạ người xuống chiếc gối ôm, úp một bên tai xuống gối.

- Nằm nghỉ ở tư thế này trong vòng 10 tới 20 phút.

Chân áp sát vào tường

 Hình ảnh mô phỏng động tác chân áp sát vào tường

Hình ảnh mô phỏng động tác chân áp sát vào tường

Động tác này giúp phục hồi và làm dịu hệ thống thần kinh vùng xương chậu và hông, giảm đau rất tốt.

Cách thực hiện:

- Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, hai tay để xuôi dọc theo thân, lòng bàn tay hướng lên hoặc xuống dưới đều được.

- Nhắm mắt, tập trung tâm trí vào việc thở chậm. Hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện khoảng từ 10 – 15 phút.

Tư thế rắn hổ mang

 Hình ảnh tư thế chuẩn bị động tác rắn hổ mang

Hình ảnh tư thế chuẩn bị động tác rắn hổ mang

Bài tập này giúp các cơ bụng, cơ hông, thư giãn và điều hòa, giảm đau hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp trên thảm, hai chân duỗi thẳng, mu bàn chân úp xuống. Hơi xoay đùi vào trong để bảo vệ lưng dưới của bạn.

- Đặt khuỷu tay dưới vai và cẳng tay trên sàn song song với nhau.

- Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà.

- Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.

Tư thế em bé

 Hình ảnh thư giãn của tư thế em bé

Hình ảnh thư giãn của tư thế em bé

Bài tập này giúp thư giãn các cơ, mô liên kết khác xung quanh hông, xương chậu và bụng, từ đó giảm đau bụng kinh và các triệu chứng chán nản, cáu gắt một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Bạn ngồi thẳng, đặt chiếc gối ôm chặn sau lưng, chân duỗi thẳng phía trước.

- Hít vào, đưa hai gót chân gần về phía mình.

- Thở ra, hạ dần hai đầu gối xuống hai khối đệm đỡ ở hai bên.

- Hít vào, từ từ hạ lưng xuống nằm lên chiếc gối phía sau.

- Đặt hai tay sang hai bên, thả lỏng, ngửa lòng bàn tay lên.

- Nằm ở tư thế này trong vòng 10 tới 20 phút.

Tư thế gập trước

 Tư thế gập trước

 Tư thế gập trước

Tư thế gập trước có thể kích thích buồng trứng và tử cung, giảm triệu chứng lạc nội mạc tử cung khá tốt.

Cách thực hiện:

- Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng về phía trước. Hít vào thật chậm.

- Sau đó thở ra, hai tay duỗi thẳng nắm lấy ngón chân, lần lượt dùng ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa nắm lấy ngón chân cái.

- Duỗi thẳng lưng, võng lưng xuống. Hạ hoàn toàn từ vùng xương chậu và phía lưng cong xuống, đồng thời duỗi thẳng hai cánh tay. Hít thở sâu vài lần.

- Thở ra, gập khuỷu tay, kéo dài toàn thân về phía trước, đưa trán đặt lên đầu gối.

- Cố gắng duy trì tư thế này từ 1 đến 5 phút, cân bằng hô hấp.

>>> XEM THÊM: 6 cách trị rong kinh đơn giản tại nhà

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Các bài tập yoga có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng lạc nội mạc tử cung nhưng cần thời gian cũng như lòng kiên trì. Hơn thế, phương pháp này chưa tác động vào căn nguyên bệnh, không điều trị được tận gốc. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược giúp lưu thông khí huyết an toàn và hiệu quả, tiêu biểu như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX

Phụ Lạc Cao EX với thành phần gồm các thảo dược quý trong tự nhiên như: Đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ bắc,… giúp điều kinh giảm đau, hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí. Thêm vào đó, thành phần nổi bật N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, lưu thông khí huyết, cải thiện triệu chứng đau bụng kinh cũng như bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm này còn hỗ trợ cải thiện tình trạng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh; giúp điều hòa rối loạn kinh nguyệt, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

 Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả

Nhờ tác động vào nguyên nhân sâu xa gây lạc nội mạc tử cung, sản phẩm Phụ Lạc Cao EX giúp cải thiện bệnh hiệu quả mà rất an toàn. Sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Chia sẻ của người dùng Phụ Lạc Cao EX

Nhiều chị em bị lạc nội mạc tử cung đã cải thiện hiệu quả nhờ Phụ Lạc Cao EX. Mời quý độc giả cùng tham khảo kinh nghiệm của chị Phạm Thanh Thanh Nga (ở Nha Trang, Khánh Hòa) trong video dưới đây:

>>> XEM THÊM: Kinh nghiệm giảm đau bụng kinh của những người khác TẠI ĐÂY.

Đánh giá của chuyên gia

Các chuyên gia cũng đánh giá cao hiệu quả của Phụ Lạc Cao EX trong hỗ trợ điều trị đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung. Đừng bỏ lỡ những phân tích của chuyên gia Lê Thị Hiền trong video sau:

>>> XEM THÊM: Đánh giá của chuyên gia về công dụng của sản phẩm Phụ Lạc Cao EX TẠI ĐÂY.

Hy vọng, qua bài viết, bạn đã tìm được những động tác yoga giúp giảm triệu chứng lạc nội mạc tử cung phù hợp. Để cải thiện sức khỏe của mình, hãy duy trì uống Phụ Lạc Cao EX đều đặn mỗi ngày, bạn nhé!

Nếu còn thắc mắc về cách cải thiện triệu chứng lạc nội mạc tử cung hoặc muốn đặt mua Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguyễn Duyên

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


* Tác dụng có thể khác nhau tuỳ cơ địa của người dùng

QUẢNG CÁO